วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ครั้งที่2

วันพุธ   ที่    14    พ.ย.    2555

กิจกรรมการเรียนการสอน

      วันนี้การเรียนการสอนเริ่มต้นด้วยการที่อาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาแล้วให้นักศึกษา
ทำสัญลักษณ์ของตัวเอง แล้วเขียนชื่อตนเองใต้ภาพ แล้วอาจารย์บอกกับนักศึกษาว่าใคร
ที่มาก่อน 08.30น. ให้นำสัญลักษณ์ไปติดไว้ที่กระดาน  การทำแบบนี้อาจารย์จะสื่อให้นักศึกษา
เห็นถึงการสอนที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ในเรื่องของ การนับ จำนวน แถว รูปทรง รูปร่าง การจัด
หมวดหมู่ และสามารถให้เด็กได้หัดเขียนตัวเลขฮินดูอารบิคแทนค่าจำนวน
     
      และได้ทราบถึงเลขฐาน10ว่ามีความสำคัญกับเด็กอนุบาลอย่างไร และจะสอนให้เด็กๆ
เข้าใจได้อย่างไร


  "บางสิ่งบางอย่างเราจำไม่ได้ทั้งหมด ต้องหาตัวช่วยตัวอย่างเพื่อเชื่อมโยงเพื่อช่วยในการเข้าใจ"

                                                   ...........งานที่ได้รับมอบหมาย.........

                  ให้นักศึกษาไปค้นหนังสือที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ในห้องสมุด คณิตศาสตร์อะไรก็ได้ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับปฐมวัย  โดยต้องมี ชื่อหนังสือ   ชื่อผู้แต่ง  ปี พ.ศ. เลขรหัสการค้น

หัวข้อ
ความหมายของคณิตศาสตร์
ทฤษฎีการสอนคณิตศาสตรื
ขอบข่ายเนื้อหาของคณิตศาสตร์
หลักการสอนคณิตศาสตร์


                                                               สัญลักษณ์แทนตัวเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น