วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

ครั้งที่6

วัน พุธ ที่ 12 ธันวาคม 2555

กิจกรรมการเรียนการสอน


                    เก็บงานที่สั่งให้ไปวิเคราะห์  แล้วเรียกถามวิธีการสอนที่ได้เขียนส่งไป แล้วอธิบายเพิ่มเติมจากสิ่งที่นักศึกษาวิเคราะห์ออกมา เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น

                    คุณครูให้นักศึกษาหยิบกล่องคนละ1กล่องแล้วให้นักศึกษาวิเคราะห์ว่ากล่องที่ได้หยิบไปสอนอะไรได้บ้าง แล้วจับกลุ่ม10คน ให้นำกล่องมาประกอบเป็นรูปร่าง


                                                                  กล่องที่ดิฉันเลือก

         กล่องที่เลือกมา สอนในเรื่องความแตกต่างของขนาด รูปทรง สีต่างๆได้ และสามารถสอนการเปรียบเทียบกับสิ่งต่างๆได้ว่าเหมือนกันหรือคล้ายกันอย่างไร


       
                                             กลุ่ม10คนที่นำกล่องมาต่อรวมกันได้เป็นรถไฟ


                 อาจารย์ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าสิ่งที่นักศึกษาได้ทำนั้นเกิดกระบวนการการเรียนรู้อย่างไรบ้าง

การนำกล่องมาต่อกันอย่างอิสระไม่มีการบังคับ  เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การเล่น

-ในกระบวนการเล่นครูต้องวางแผน
-การจัดวางจะเกิดทักษะการแก้ปัญหา
-ใช้ทักษะในการเชื่อมโยง
-เกิดทักษะในการนับ
-เกิดทักษะการจับคู่เพิ่มขึ้น
-ได้ทักษะการเรียงลำดับ
-การเปรียบเทียบ
-ได้คำศัพท์ทางคณิตศาสตร์
-เด็กได้อธิบายกระบวนการทำงาน เกิดทักษะทางภาษา


                                    อาจารย์ให้นำกล่องที่ต่อของแต่ละกลุ่มมาจัดนิทรรศการร่วมกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น